Tiền bạc
Đơn vị tiền tệ được sử dụng ở Singapore là
đô la Singapore (S$). Dịch vụ đổi tiền không chỉ có ở sân bay Changi
Singapore mà còn ở hầu hết các trung tâm mua sắm và khách sạn trên khắp
đảo quốc. Bạn cũng có thể sử dụng máy rút tiền tự động (ATM) được đặt ở
khắp mọi nơi (thậm chí ở cả những khu vực xa trung tâm) ở Singapore. Hầu
hết các loại thẻ tín dụng chính như Visa, MasterCard và American
Express đều được chấp nhận.
Thời tiết
Singapore
là một quốc gia có thời tiết nóng và ẩm, ít biến động trong suốt cả
năm. Nhiệt độ trung bình ban ngày là 31ºC (88ºF) và giảm xuống còn
khoảng 24ºC (75ºF) vào buổi tối. Tuy nhiên, Singapore có khí hậu nhiệt
đới với mùa mưa kéo dài từ tháng 11 trở đi. Vì vậy, bạn hãy chuẩn bị
tinh thần cho những cơn mưa trút xuống hàng ngày trong thời gian này.
Sử dụng điện thoại di động
Mã
vùng điện thoại quốc tế của Singapore là (+65). Nếu bạn sử dụng dịch vụ
chuyển vùng quốc tế khi đang ở Singapore, bạn sẽ không phải bấm số
(+65) bởi dịch vụ này sẽ tự động giúp bạn thực hiện cuộc gọi với các số
điện thoại ở đây.
(Không) hút thuốc
Bên
cạnh các khu vực được trang bị điều hòa như trung tâm mua sắm, nhà
hàng, các điểm giải trí và rạp chiếu phim, hút thuốc lá trong tàu điện
ngầm (SMRT), xe buýt công cộng, taxi và trong thang máy còn là một hành
vi vi phạm pháp luật. Gần đây, lệnh cấm hút thuốc lá cũng được mở rộng
ra đến các khu vực ăn uống công cộng và khu vực xung quanh các tòa nhà
trong phạm vi 5m kể từ lối ra vào, trừ những khu vực cho phép hút thuốc
được sơn vàng đánh dấu rõ ràng. Mức phạt cho những người vi phạm lần đầu
có thể lên đến 1000 đô la Singapore.
Chương trình Hoàn thuế
Để
thỏa thích mua sắm miễn thuế ở Singapore, bạn chỉ cần tìm những cửa
hàng có logo "Hoàn thuế" (Tax Refund) trước cửa và mua từ SG100 trở lên
trên mỗi hóa đơn là đủ điều kiện được hoàn thuế.
Thông tin về Hệ thống hoàn thuế »
Tư Vấn Người Tiêu Dùng
Đa
số các nhà bán lẻ Singapore đều kinh doanh nghiêm túc, nhưng cũng có
một số ít các cửa hàng và nhà hàng làm cho bạn phải thất vọng khi mua
sắm. Đây là một số mẹo giúp bạn mua sắm vui vẻ.
1. Luôn so sánh giá cả để có sự lựa chọn tốt nhất
Giá
cả giữa các cửa hàng có thể chênh lệch ít nhiều vì nhà phân phối không
nhất thiết phải tuân theo Giá Bán lẻ đề xuất (RRP) dành cho mỗi sản
phẩm. Hãy hỏi trước cửa hàng bạn định mua xem họ có áp dụng chính sách
hoàn thuế (GST) 7% hay không. Cũng lưu ý rằng bạn chỉ được hoàn thuế nếu
mỗi hóa đơn thanh toán của bạn có giá trị từ 100 đô la Singapore trở
lên và bạn rời Singapore bằng đường hàng không. Vui lòng xem thêm tại
mục Chính sách Hoàn thuế GST.
2. Lưu ý hàng mua rồi miễn trả lại
Ở
Singapore, các nhà bán lẻ thường rất chặt chẽ trong việc trả lại hàng,
đổi hàng hoặc hoàn tiền một khi bạn đã thanh toán. Luôn hỏi trước nhà
bán lẻ về những chính sách này trước khi thanh toán món hàng bạn mua.
3. Kiểm tra sai sót của hóa đơn
Hãy
nhớ xin hóa đơn bất cứ khi nào bạn mua hàng, và giữ lại hóa đơn để đối
chiếu. Bạn cũng nên nhớ kiểm tra lại giá và miêu tả sản phẩm cho chính
xác để tránh trả tiền nhiều hơn giá trị bạn cần thanh toán. Nếu có thể,
hãy nhớ kiểm tra xem những món quà có theo đúng như miêu tả không.
4. Kiểm tra chính sách “bảo hành quốc tế” bảo hành những gì
Bảo
hành quốc tế thường không được chuẩn hóa và bạn nên luôn hỏi rõ xem
chính sách bảo hành đó có áp dụng ở nước bạn hay không. Đảm bảo rằng cả
hóa đơn và thẻ bảo hành của bạn đều có dấu và chữ ký của nhà bán lẻ. Nếu
là hàng điện tử, hãy nhớ ghi thêm số seri của sản phẩm.
- Cũng nên lưu ý rằng điện thoại di động không có bảo hành quốc tế.
-
"Worldwide local warranty" "Bảo hành địa phương toàn cầu" có nghĩa là
bảo hành áp dụng cho nước mà bạn mua hàng mà thôi, “toàn cầu” ở đây ám
chỉ sự có mặt của sản phẩm, chứ không phải sự có mặt của chính sách bảo
hành.
- Những sản phẩm nhập khẩu song song không có bảo
hành và nhà bán lẻ thường cũng không chấp nhận trả lại, hoàn tiền hay
đổi hàng.
5. Kiểm tra lại trước khi rời cửa hàng
Trước
khi thanh toán, nhớ kiểm tra sản phẩm mà bạn muốn mua, đồng thời dành
thời gian kiểm tra xem trong hộp đựng sản phẩm đã có những phụ kiện và
thiết bị ngoại vi như được liệt kê chưa và xem chúng có hoạt động được
không.
Để được hỗ trợ và khiếu nại thêm, vui lòng gọi Đường dây
khách du lịch số 1800 736 2000 (miễn phí nội hạt Singapore) hoặc số (65)
6736 2000 (gọi quốc tế).
Để được hỗ trợ thêm hoặc
khiếu nại, vui lòng gọi Touristline (Đường dây nóng cho khách du lịch)
số 1800 736 2000 (miễn phí nội hạt Singapore) hoặc số (65) 6736 2000
(gọi quốc tế).
*Giờ làm việc của Touristline: từ thứ Hai đến thứ Sáu (trừ ngày nghỉ lễ), từ 9h sáng đến 6h chiều.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét