Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Canh sườn heo Bak Kut Teh - Singapore

Món canh sườn heo Bak Kut Teh, có nghĩa là " thịt - xương - trà" có từ thế kỉ 19, và được mang đến Singapore bởi những người công nhân người Hoa đến từ các tỉnh Quảng Châu và Tứ Xuyên, Trung Quốc.


Món này gồm có sườn lợn nhiều thịt được hầm trong một thứ nước xáo đặc biệt làm từ thảo mộc và gia vị như đinh hương, quế, hồi, thì là và rau mùi. Bak Kut Teh cũng có thể có cả nấm rơm, đậu hũ tươi hoặc đậu hũ ky để nước sườn thêm đậm đà hơn.

Có nhiều kiểu chế biến Bak Kut Teh khác nhau. Người Quảng Châu có thói quen thích ăn súp có nhiều gia vị nên họ có xu hướng cho thêm nhiều thảo mộc vào món ăn, trong khi người Phúc Kiến lại ưa thức ăn có vị mặn một chút nên thường cho thêm nước tương đậu nành để nhuộm màu cho món bak kut teh của họ.

Bak Kut Teh thường được đựng trong tô đá để giữ được độ nóng và thường được dùng chung với cơm hoặc mì, hoặc như một món súp. Một số gia vị đi kèm là sốt xì dầu, ớt khô và gừng. Món này được ăn chủ yếu vào bữa sáng.


Địa Chỉ cho bạn: Mặc dù có nhiều quầy ăn trải dọc dãy phố nổi tiếng của Singapore , đường Mohammad Sultan phục vụ các món bak kut teh nóng hổi đến tận tối muộn, nhưng cũng có thể tìm thấy những địa chỉ nổi tiếng nhất có món bak kut teh dọc đường Joo Chiat phục vụ món ăn cả ngày. Bạn có thể ăn món này với cơm hoặc bún, và phổ biến nhất là ăn với you tiao (món bột chiên ngập dầu).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét