Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

Góc nhìn từ Singapore

1. Góc nhìn trên mặt đất bản hợp ca đầy sắc màu



Đi bộ là giải pháp tiết kiệm mà hiệu quả nhất để nắm nhìn đất nước nhỏ bé này. Điểm đến đầu tiên bạn nên ghé qua là Tiong Bahru. Một góc tĩnh lặng của Singapore. Tới đây bạn sẽ cực kỳ thích thú với những quán cà phê nghệ thuật, những tiệm bán sách hay những toeemj bánh… tất cả đều nho nhỏ, xinh xinh nằm im lìm hai bên đường. Một sự quyến rũ tới mê hồn từ khu dn cư lâu đời nhất quốc gia này.

Sau Tiong Bahru thì những du khách ưa vác balo lên và tự trải nghiệm cũng có thể đến với Chinatown, hoặc Kampong Glam một sắc tộc, trung tâm của người Mã Lai và những tín đồ Hồi giáo.

Đi dạo dọc các con phố như Muscat, Bussorah, Kandahar… những con phố độc đáo nhất Singapore ngắm nhìn những cửa hiệu nho nhỏ ,những nhà hàng xinh xinh với những lớp sơn sặc sỡ đủ các loại màu sắc hẳn sẽ khiến bạn lạc vào một mê cung của sự pha trộn tới sống động các sắc màu. Ngoài ra sự cởi mở về văn hóa tại đây cũng sẽ khiến bạn thích thú với đôi điều lạ lẫm.

2. Góc nhìn dưới nước vũ điệu ánh sáng


Nếu bạn muốn cảm nhận thành phố từ mặt sông thì tour Singapore River Cruise là lựa chọn hợp lý nhất. Một chiếc thuyền gỗ, ánh đèn lồng lấp lánh treo đầu thuyền và 40 phút trải nghiệm cùng sông nước, bạn sẽ được ngắm nhìn hàng loạt công trình nỏi tiếng của Singapore dưới cũ điệu ánh sáng cực kỳ bắt mắt. Từ cầu Helix đến nhà hát Esplanade, từ Singapore flyer tới Marina bay sands…tất cả đều ngập trong những ánh đèn sặc sỡ đầy mê hoặc.

Đón gió sông cùng ánh đèn lồng ấm áp nơi nũi thuyền là một trải nghiệm thú vị cho những du khách muốn hít khí trời. Ngoài ra bạn có thể chọn Clarke quay, Boat quay hay Robertson quay làm điểm dừng chân để thưởng thức bữa tối. Đặc biệt nếu bạn là người trẻ ưa không khí nhộn nhịp, sôi động  hay đơn thuần là khám phá cuộc sống về đêm của quốc đảo sư tử thì nên chọn Clarke quay, thú vị, hấp dẫn và cự kỳ sôi động.

Ngoài ra còn một tour dành riêng cho những người “lười hoạt động” mà cũng có thể khám phá toàn bộ Singapore đó là Duck Tour. Tuy không thú vị bằng hai hình thức kia nhưng nó khá độc đáo vì bạn có thể du ngoạn cả đường bộ lẫn đường thủy mà công việc của bạn trong tour này chỉ là ngồi một chỗ ngắm cảnh và cảm nhận.

3. Góc nhìn trên không và “hòn đảo giải trí”


Cáp treo không còn xa lạ gì với chúng ta nhưng tới với Singapore chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với tuyến cáp duy nhất trên thế giới đi xuyên qua một tòa nhà công thêm hệ thống cửa sổ toàn cảnh 360 độ tại cabin giúp du khách ngắm nhìn Singapore dưới mọi góc độ. Điểm cuối tuyến cáp bạn còn được đón chào bằng cả một bảo tàng cáp treo vói đầy đủ thông tin thú vị, đây hản sẽ là một nơi  mang đến cho bạn sự hưng phấn mới trong cả cuộc hành trình.

Ngoài ra Singapore còn là điểm đến dành cho đa dạng loại du khách tù những bạn trẻ có máu ưa mạo hiểm tói nhũng gia đình ưa chuộng tiện nghi, an toàn. Có vô vàn điểm vui chơi nổi tiếng thu hút du khách như công viên giải trí Universal Studio hoặc công viên đại dương lớn nhất thế giới. Còn nếu bạn là người ưa những môn thể thao mạnh mẽ thì hãy tới với bãi biển Sentosa, lướt sóng, trượt ván, nhảy dù, bay tự do với Ifly (một loại mô hình nhảy dù trong nhà), đạp xe đạp địa hình hay thử các loại hình phưu lưu với nhiều độ cao khác nhau tại Megazip… một thiên đường các môn thể thao mạo hiểm cho bạn có thể lựa chọn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét