Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Ẩm thực Trung Hoa

Thưởng thức dim sum, cơm gà và các món ngon khác


Nếu thích có một bữa ăn Trung Hoa trên đất nước Singapore, bạn hoàn toàn có thể trông đợi một thực đơn với rất nhiều lựa chọn. Mặc dù ẩm thực Trung Hoa có tới hơn 80 phong cách nấu nướng khác nhau nhưng nhìn chung có thể chia thành bốn đến năm nhóm chính.

Món ăn Quảng Đông nổi tiếng với phong cách nấu ăn sáng tạo, ít dầu mỡ và hương vị tinh tế. Những món ăn mang phong vị đặc trưng Quảng Đông bao gồm món súp vi cá mập, gà chiên giòn, súp hoành thánh và heo sữa quay. Một trong những món ăn được ưa chuộng nhất là dim sum (các loại bánh bao hấp hoặc chiên, sủi cảo, bánh nhân thịt, tôm, nước xốt và rau thơm).

Một món ăn đặc trưng trong thực đơn của người Phúc Kiến là mì xào Phúc Kiến – một món ăn thơm ngon được chế biến từ hỗn hợp mì sợi và bún gạo xào với tỏi, tôm, thịt lợn, mực ống thái lát, giá, trứng và hẹ. Được ăn kèm với tương ớt và một lát chanh mỏng, món ăn tỏa mùi thơm khi được bày trên lá opeh (một loại cây cọ). Một món ăn rất được ưa thích khác là bò bía popiah được làm từ bánh tráng cuộn với củ cải thái nhỏ, măng, giá, tôm, trứng và lạp xưởng, ăn kèm với gia vị như tỏi, tương ớt và nước tương ngọt.

Nếu bạn đang thèm ăn một món ăn nhẹ nào đó thì hãy chọn thức ăn Triều Châu với các món quay hoặc hấp, với rất ít dầu mỡ và gia vị như món hải sản hấp, súp nước trong và cháo có lợi cho sức khỏe. Bạn cũng có thể chọn các món ăn Tứ Xuyên cay nồng rất đặc trưng với nhiều ớt cay và tiêu, cơm gà Hải Nam ngon tuyệt, hoặc tự đãi mình món tàu hũ dồn nổi tiếng, hay món canh đậu hũ với cá viên Hakka.

Dù bạn thưởng thức món ăn với phương thức chế biến nào và tại các nhà hàng như Hai Tien Lo và No Signboard Seafood hay các trung tâm ẩm thực có khắp nơi ở Singapore đi nữa thì bạn cũng sẽ dễ dàng nhận thấy rằng cơm là món chính trong thực đơn. Hầu hết các nhà hàng Trung Hoa còn sử dụng mì sợi làm bằng bột mì và nấu theo nhiều kiểu khác nhau. Nhìn chung hầu như các bữa ăn Trung Hoa đều có cơm với các loại thức ăn mặn khác như thịt, thịt gia cầm, cá và rau xanh.

Hãy đến khu Chinatown để tìm hiểu thêm về văn hóa Trung Hoa và nếm nhiều món ẩm thực luôn sẵn có trong vô số các quán ăn và nhà hàng tại khu vực này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét