Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

Khu phố Ả Rập nét đa dạng về văn hóa ở Singapore

Đất nước Singapore tuy nhỏ bé nhưng sự đa dạng về bản sắc văn hóa thì nơi đây có rất tộc người khác nhau trên thế giới đến đây sinh sống như: Trung Quốc, Ấn độ, Mã lai, Anh…và đặc biệt trong số đó phải kể đến những nhóm người đến từ đất nước Ả Rập. Họ mang đến quốc đảo sư tử này một nền văn hóa rất khác và có một khu phố dành riêng cho họ.Khi xưa con phố này là nơi dừng chân của những người Trung Đông khi đến Singapore, nổi bật nhất trong khu phố này có thể kể đến những tiệm bán nữ trang sáng rực, những cửa hàng thảm dệt và lụa thổ cẩm cầu kỳ.


Khu phố Ả Rập

Tuy nằm xa khu vực Trung Đông nóng bỏng nhưng người dân Singapore có thể dùng bữa tối giống người Iraq tại Baghdad hay thưởng thức cà phê giống như dân Afghanistan tại thành phố Kandahar. Trong giới thanh niên, hiện đang có xu hướng thích ngồi quán ở khu phố lịch sử Arab Street được trang hoàng theo phong cách Trung Đông và truyền thống Hồi giáo.


Một gian hàng thời trang trong phố Ả Rập

Nổi bật nhất trong khu phố này có thể kể đến những tiệm bán nữ trang sáng rực, những cửa hàng thảm dệt và lụa thổ cẩm cầu kỳ. Ngoài ra, bạn còn dễ nhàng nhận diện nơi đây khi thấy những dãy đèn đường kiểu Maroc hay hai nhà thờ Hồi giáo hào nhoáng là Sultan’s và Hajjah Fatimah, nổi bật với mái vòm vàng chói hình củ hành. Đến tối, những quán cà phê shisha hay hookah là điểm đến thu hút nhất để tụ tập bạn bè.


Thảm là một mặt hàng nổi bật và được ưa chuộng ở đây


Ở phố Ả rập có bày bán rất nhiều vải vóc, phụ kiện, nữ trang dành cho phụ nữ Hồi giáo và cả phụ nữ thông thường


Các du khách say sưa chọn mua mua đồ trong những cửa hàng trên phố.


Quầy trang sức trong khu phố

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét