Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Món ăn nổi tiếng ở Singapore

Châu Á có nhiều địa điểm du lịch như du lịch Hàn Quốc,du lịch Nhật Bản,du lịch Trung Quốc…  và được biết đến là đất nước sạch nhất trên thế giới,bởi sự quan tâm của chính phủ cho vấn đề môi trường.Một chuyến đi tới đất nước Singapore có thể cho du khách cơ hội được nếm thử các món ngon từ khắp nơi trên thế giới, đảm bảo độ sạch sẽ cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm, đúng như lối sống “gọn gàng ngăn nắp” và rất chỉn chu của người dân ở đây.Dưới đây là 3 món ăn phổ biến tại đất nước này.

1. Bánh mỳ nướng Kaya

Bánh mì nướng Kaya là món ăn sáng phổ biến của người Singapore và thường được ăn kèm với cốc trà teh tarik (trà sữa ngọt) giải khát rất tốt, Horlicks hoặc một cốc Milo ấm. Kaya là món bánh phổ biến tại địa phương làm từ trứng, đường, sữa dừa và mứt dứa

Bánh mỳ nướng là món ăn ưa thích của người dân Singapore để bắt đầu một ngày mới. Ở một vài nơi, bạn có thể thưởng thức bánh mỳ nướng kaya với trứng lòng đào và kết thúc bữa sáng bằng một tách kopi (cà phê đen). Đây là bữa sáng đơn giản nhất nhưng có thể dễ dàng khiến bạn hài lòng. Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở hầu hết các quán cà phê ở Singapore.

2. Chai Tow Kway


Chai Tow Kway hay còn được gọi là bánh cà rốt. Đây là món ăn được làm từ củ cải trắng hấp với bột gạo thành bánh. Sau đó, nó sẽ được đem chiên với trứng và trang trí bằng hành lá. Món bánh cà rốt có hai loại là trắng và đen. Trắng là khi bánh được ăn riêng. Còn khi được ăn kèm với nước tương đậu nành ngọt, bánh sẽ có màu sẫm.

3. Chee Cheong Fun

Chee Cheong Fun là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đây là một dạng bánh cuốn với lớp bột gạo mỏng và nhân bên trong vô cùng đa dạng bao gồm tôm, xá xíu hay thịt bò. Bạn cũng có thể thưởng thức món bánh này đơn giản chỉ cùng nước sốt cay hoặc ngọt với hạt vừng được rắc lên trên đĩa bánh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét