Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

Singapore - đất nước của ẩm thực đường phố

Song hành với mỗi chuyến du lịch thăm quan danh lam thắng cảnh là những món ăn gắn liền với đất nước, con người địa phương. Điều này lý giải tại sao, khi đến với Singapore, không ai là không một lần nếm thử hương vị món ăn đường phố vừa tiện lợi lại vừa hấp dẫn. Chính những hương vị độc đáo này đã "níu giữ" bao du khách khi đến với quốc đảo sư tử.

Ẩm thực Singapore không chỉ thu hút từ màu sắc đến hương vị mà còn phong phú khi hội tụ các vùng miền khác nhau như người Hoa, người Mã Lai hay người Anh. Những món ăn đường phố được đất nước Singapore coi trọng và luôn chú trọng, chính vì thế du khách có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng những món ăn này.

Mì trứng (Lor Mee)

Là món cổ điển của Singapore, món mì trứng này hấp dẫn với mì trứng và bánh cá, thịt heo cùng với nước tương đen đậm đà là yếu tố quyết định hương vị của món ăn này. Bề ngoài của món ăn khiến bạn bị thu hút và khi thưởng thức nó, thì càng khiến bạn phải "mê mệt", khó có thể quên khi đã nếm qua món ăn này.

a

Rojak

Rojak là món phổ biến ở Singapore với sự pha trộn giữa salad rau và trái cây truyền thống. Ai có thể nghĩ rằng những người Singapore bán hàng rong có thể thành công đến thế khi thưởng thức món rau trộn của người Indonesia và chế biến lại thành một món ăn lạ miệng và độc đáo. Được gọi là Rujak trong tiếng Indonesia, món rojak của Singapore lại gồm có bánh giò cháo quẩy, mực xào, đậu hủ chiên và cả trái thùa. Cách làm đơn giản hơn của người Java chỉ gồm có trái cây và rau quả.


Gỏi cá sống (Yusheng)

Món ăn này nổi bật với cá chua ngọt, giàu màu sắc, vị thanh, được người Singapore rất yêu thích. Món ăn này phổ biến và được người dân yêu thích vì theo họ nó là biểu tượng cho thịnh vượng, phát tài. Du lịch đến Singapore, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội nếm qua món ăn là biểu trưng cho nét đẹp văn hóa nơi đây.


Bánh gạo nước (Chwee Kueh)

Món bánh này được làm từ nước và bột gạo, được hấp trên một hộp thiếc nhỏ. Trên cùng của bánh là củ cải chiên và tương ớt, thường được dùng làm món ăn nhẹ. Món bánh này sẽ khiến bạn phải nhớ mãi vì độ dẻo, mịn, thanh của bánh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét