Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Biểu tượng của đất nước Singapore

Hầu như chúng ta đã biết, một biểu tượng của đất nước Singapore mà bất cứ người khách du lịch nào đến với quốc đảo này cũng đều được ngắm nhìn ngay từ lần đầu tiên – biểu tượng Ngư sư. Hình tượng của đất nước Singapore trong ngành du lịch trong khu vực và cả trên thế giới.

Hình tượng ngư sư là một thiết kế của ông Fraser Brunner vào năm 1964 dựa trên những sự kiện nổi bật của đất nước Singapore trong lịch sử. Một phần lịch sử của đất nước Singapore đã kể lại rằng vào những năm của thế kỷ thứ 11 sau Công Nguyên một vị hoàng tử đã phát hiện ra một con sư tử khi dạo bước trên mảnh đất của vùng làng chài ven biển cổ xưa với thành phố biển Temasek và cái tên Singapore bắt nguồn từ tên gọi “Singapura” – mang ý nghĩa là Thành phố sư tử. Chính từ điển tích đó mà hình tượng kết hợp giữa chú sư tử cùng với hình ảnh những mẻ cá của những ngư dân đã tạo cảm hứng cho ông Fraser Brunner thiết kế nên biểu tượng sư tử biển với hình dáng của một con thú đầu sư tử, mình cá đang cưỡi trên những ngọn sóng mang đậm nét đặc trưng của quốc đảo xinh đẹp này.

Ngay sau đó, thiết kế về biểu tượng Ngư sư này nhanh chóng được Hiệp hội du lịch chọn làm biểu tượng chính cho nền du lịch của đất nước và nhanh chóng được khắp mọi nơi trên thế giới biết đến như là biểu tượng của chính quốc gia Singapore.


Chiều cao của bức tượng là 8,6m và năng tới 70 tấn được trạm khắc bởi nghệ nhân Lim Nang Seng, hiện vị nghệ nhân này đã qua đời. Khi hoàn tất, nó đã được khánh thành vào ngày 15/12/1972 bởi chính vị Thủ tướng của đất nước Singapore lúc bấy giờ.

Những du khách đến tham quan và du lịch Singapore hầu như luôn đến với tượng đài của Merlion để lưu lại những khoảng khắc cho chuyến du lịch của họ vì chẳng có gì chắc chắn rằng họ đang ở quốc đảo Singapore ngoài bức tượng ngư sư Merlion cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét