Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

10 trải nghiệm hàng đầu về ẩm thực và giải trí về đêm ở Singapore

Khi nói về niềm đam mê ẩm thực, không ai có thể qua mặt được ngưởí Singapore. Đó là lý do tại sao mà bạn có thể tìm thấy quán ăn tại khắp mọi nơi ở Singapore, từ những trung tâm ẩm thực ngoài trời đến những nhà hàng nổi tiếng. Các món ăn ở đây rất đa dạng để chọn lựa vì Singapore là một quốc gia đa sắc tộc, đa văn hóa nên có nhiều công thức nấu nướng khác nhau. Tại đây hàng năm có các sự kiện ẩm thực như Lễ hội Ẩm thực Singapore, Liên hoan Ấm thực Quốc tế để thỏa mãn niềm đam mê ẩm thực của người dân Singapore. Vì thế khi bạn đến đảo quốc này, hãy làm việc mà người địa phương ưa thích nhất; ăn uổng Sau các buổi tiệc tùng, hãy sẵn sàng để vui chơi tại các điểm giải trí về đêm mới nhất tại đây.

10 gợi ý tốt nhất dành cho du khách:

St James Power Station

Tiệc tùng thâu đêm tại chín điểm giải trí khác nhau ở cùng trong một địa danh lịch sử của Singapore - nhà máy nhiệt điện bằng than đá đầu tiên được xây dựng vào năm 1927. Nhạc ở đây rất đa dạng từ world music đến swing và jazz hay các bài nhạc dance thịnh hành nhất.

Ministry of Sound

Câu lạc bộ về đêm lớn nhất thế giới đã có mặt tại Singapore. Với hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại và nhiều loại nhạc để chọn từ nhạc dance,trance và hip-hop đến retro. Minitry of Sound là câu lạc bộ được ưa thích tại Singapore.

Khu ẩm thực tại Rochester Park

Những ngôi nhà thuộc địa trước chiến tranh có tông màu trắng và đen được tạo thành khu vực nhà hàng thanh lịch nhiều loại ẩm thực đa dạng gồm món Ý, Quảng châu, Úc và các món ăn của các nước khác. Một chốn tuyệt vời để thưởng thức các loại thức uống trước hoặc sau bữa tối, ngồi thư giãn trên những chiếc ghế bành thoải mái dưới tán cây xanh hoặc thưởng thức loại nhạc groove êm dịu trong nhà. Rochester Park thật sự là một địa điểm lý tưởng cho các bữa tối lãng mạn.

Món ăn ở Singapore

Bạn xem như chưa đến Singapore nếu chưa thử qua ít nhất là một trong những món ăn địa phương đa dạng. Hãy thử một trong các món như cơm gà, thịt nướng satay và roti prata tại các khu phổ ăn uổng ngoài trời hoặc các trung tâm ẩm thực, hay tốt hơn là nên hỏi người dân địa phương chỗ bán những món ngon đó.

Khu East Coast

Khi muốn ăn hải sản, hãy đi đến khu vực phía Đông. Một dãy các nhà hàng bên bờ biển cung cấp đủ món hải sản nướng tươi ngon, ngoài ra các món chay ở đây cũng không kém phần hấp dẫn. Kiểu ăn hải sản phổ biếnở đây là dùng tay không. Những người mê hải sản thường tìm đến khu vực này đông nhất vào ban đêm.

Nhạc kịch Broadways tại Esplanade - Nhà hát trên vịnh

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật quốc gia này là nơi được lựa chọn cho các vở diễn nổi tiếng trên thế giới. Đây còn là địa điểm ẩm thực được ưa thích với nhiều món ăn khác nhau. Người ta còn gọi nhà hát này với cái tên khác là”trái sầu riêng” vì mái ngói được thiết kế với những cạch sắc nhọn như gai sầu riêng. Di dạo dọc theo khu bờ sông nhà hát Esplanade vào buổi chiều, bạn sẽ thưởng thức được cảnh thành phố tuyệt đẹp với hình ảnh chú sư tử đẹp làm nền.

Thịt nướng Satay trên đường Boon Tat.

Nếu bạn thích ăn món thịt nướng Satay và thích thưởng thức ẩm thực ngoài trời, hãy đến khu vực đường Boon Tat, gần chợ Lau Pa Sat. Nơi đây đã được cải tạo lại thành phố đi bộ vào ban đêm. Bàn ghế được sắp xếp sẵn sàng đón khách ăn tối. Bạn được tận mắt thấy món thịt nướng Satay được nướng hấp dẫn trên lò than hồng.

Điểm tâm tại vườn thú và Ăn tối trên cáp treo & Vườn Bách thảo

Nếu bạn chưa quyết định sẽ dùng bữa tối ở đâu hay đơn giản là chán đi ăn tại các nhà hàng quen thuộc? Hãy thử thưởng thức bữa tối trên độ cao cách mặt biển 70 mét. Dùng bữa tối trên cáp treo sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời, ngoài ra bạn còn được ngắm toàn cảnh hùng vĩ của đảo quốc từ trên cao. Điểm tâm tại vườn thú và làm quen với chú đười ươi cũng là một trải nghiệm tuyệt vời khác. Đối với những du khách muốn đến gần với thiên nhiên, hãy thả bộ vào buổi chiều xuống Vườn Bách thảo và dùng bữa tối tại khu phố ẩm thực mới mở, còn nếu muốn thưởng thức một bữa tối thật sự lãng mạn, hãy ghé hàng Au Jardin.

Các quán bar tại Empress Place

Đề có một cái nhìn toàn cảnh khu Boat Quay và khách sạn Fullerton, hãy khám phá một dãy các quán bar và nhà hàng dọc theo khu Empress Place và nhấm nháp một ly cocktail hay dùng bữa tối ngon lành tại đây. Đó là khi bạn muốn hưởng một buổi chiều tại Boat Quay để trốn đi sự ồn ào náo nhiệt của khu vực thương mại.

Ẩm thực tại các khu sắc tộc

Joo Chiat là khu vực của người Peranakan ở Singapore. Người Peranakan có nguồn gốc từ những người Hoa đầu tiên đến đây sinh sống từ thế kỷ 17. Vì vậy nền văn hóa và ẩm thực của họ vẫn còn được lưu truyền cho đến ngày nay. Thưởng thức ẩm thực tại các quán ăn đẩy màu sắc sẽ mang bạn trở về với những ngày xa xưa huy hoàng.

Tại khu Tiểu Ấn, hãy thử các món ăn truyền thống đa dạng của người Nam và Bắc Ấn. Những món ăn cay nồng được dọn trên lá chuối sẽ khiến bạn một là gọi thêm đồ ăn vì quá ngon, hai là chảy nước mắt vì quá cay.

Bạn đoán đúng rồi đấy, có rất nhiều món Hoa ở khu Chinatown! Mỗi góc phố ở đây đều bán các món ăn hấp dẫn, từ món vịt quay và xá xíu đến các món ăn được biến tấu theo kiểu mới với đủ các nguyên liệu đa dạng. Ở đường Smith, các bàn ăn được bày ngay giữa đường. Con đường này rất nổi tiếng với cả người bản địa và khách du lịch đặc biệt vào buổi chiều tối.

Kampong Giam và Phố Ả Rập là hai con đưòng nổi tiếng với nền ẩm thực khác nhau. Nếu bạn muốn khám phá ẩm thực Malay, nên thử món nasi padang và mee siam. Phố Ả Rập gần kề thì tự hào với các món ăn nổi tiếng của Địa Trung Hải và Ả Rập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét