Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

Những lễ hội nổi tiếng của Singapore

Singapore là một đất nước đa văn hóa, do đó khi tới sinh sống và học tập tại quốc đảo này, bạn sẽ có cơ hội được hòa mình vào nhiều lễ hội đến từ các dân tộc người Hoa, người Ấn, người Mã Lai… và đây sẽ thật sự là 1 trải nghiệm tuyệt vời chỉ có được tại Singapore.

Lễ Chingay Lễ hội diễu hành náo nhiệt

Chingay là lễ diễu hành truyền thống trong Tết Nguyên Đán, phát triển vào những năm gần đây và đã trở thành lễ diễu hành đường phố hoành tráng, với lực lượng hùng hậu, trong đó có nghệ sĩ múa, đoàn diễu hành, nghệ sĩ múa lân và múa rồng.

Lễ có nguồn gốc từ Trung Quốc – nơi các lễ diễu hành tương tự được tổ chức hai tuần sau Tết Nguyên Đán để đón chào mùa xuân. "Chingay" là từ bắt nguồn từ tiếng Phúc Kiến, nghĩa là “nghệ thuật trang phục và vũ hội hóa trang”, là lễ hội truyền thống lâu đời với lần tổ chức đầu tiên vào năm 1973.

Lễ hội River Hongbao

Từ “Hong Bao”, nghĩa là bao lì xì đỏ, tức tiền mừng tuổi là biểu tượng cho sự may mắn vào dịp Tết Nguyên Đán. Từ năm 1986, Lễ hội River Hongbao đã trở thành sự kiện Tết Nguyên Đán thường niên nhằm tôn vinh văn hóa và truyền thống Trung Hoa. Tham gia lễ hội này, bạn sẽ thỏa thích ngắm nhìn những ngon đèn lộng lẫy cùng và cùng gia đình, bạn bè tham gia các hoạt động vui chơi văn hóa. Chương trình của nhóm biểu diễn trong và ngoài nước sẽ mang đến cho bạn cơ hội vui chơi thật náo nhiệt để khởi đầu một năm mới thật hoành tráng

Lễ Hội Thuyền Rồng Singapore

Chỉ mất 20 phút đi taxi về phía đông thành phố là bạn có thể đưa cả gia đình đến Bedok Reservoir để đón xem Lễ Hội Đua Thuyền Rồng Singapore được tổ chức hàng năm. Ở đây, bạn sẽ được xem các đội thuyền rồng từ khắp mọi nơi trên thế giới về thi. Mỗi đội thuyền rồng có 24 thanh niên khỏe mạnh, sử dụng các kỹ năng chèo thuyền khéo léo để tranh tài với các đội khác giành lấy vinh quang cuối cùng.

Sông Kallang nằm ngay cạnh Khu hành chính (Central Business District) là một địa điểm khác mà bạn có thể tới xem đua thuyền rồng. Tại đây, các câu lạc bộ đua thuyền rồng đã luyện tập và thi đấu trong nhiều cuộc thi vào dịp cuối tuần, và đó là một nơi tuyệt vời nếu bạn muốn xem thể thao và thử thực hành.

Lễ Vu Lan


Lễ Vu Lan ( Hungry Ghost Festival ) gần giống như lễ Halloween nhưng dành cho người lớn. Hàng năm, vào tháng 9, người Hoa ở Singapore thường có truyền thống bày tỏ lòng kính trọng đối với người đã khuất.

Những địa điểm lý tưởng nhất để xem các nghi lễ truyền thống tại Singapore là các khu vực trung tâm - nơi những người mộ đạo tập hợp để đốt các nén hương trầm và cầu nguyện cũng như dâng lên các loại trái cây như cam, đồ ăn như heo sữa quay, cơm và đôi khi là một chiếc bánh truyền thống được làm đặc biệt cho dịp này. Một hình ảnh phổ biến nữa là những túp lều nhiều kiểu dáng được dựng lên trong thời gian này. Người Hoa tin rằng có thể làm vui lòng các linh hồn bằng các màn biểu diễn waygang và getai náo nhiệt, câu chuyện về các vị thánh thiêng liêng, những hài kịch được kể với chất giọng địa phương, màn trình diễn các ca khúc và điệu múa của các dân tộc Trung Hoa khác nhau và thậm chí là màn múa cột kèm nhào lộn rất đặc sắc.

Những hoạt động này thường diễn ra tại các khu dân cư khác nhau như Khu Chinatown, Redhill và Geylang.
Tết Trung Thu

Hầu hết các nền văn hóa đều có lễ hội mùa gặt và văn hóa Trung Hoa cũng không là ngoại lệ. Dựa trên truyền thuyết và các truyền thống mà tổ tiên người Trung Hoa du nhập vào Singapore, Tết Trung Thu ngày nay được tổ chức hàng năm vào tháng 8 hoặc tháng 9 để tưởng nhớ hành động quên mình của nàng Hằng Nga (Chang E), vợ một kẻ cai trị độc ác.

Hãy đến Khu Chinatown - trung tâm cộng đồng người Hoa để đắm mình vào cảm giác vui vẻ thoải mái, để quan sát và bắt gặp những truyền thống gia đình đầm ấm diễn ra xung quanh lễ hội. Hãy nhớ mang theo một chiếc máy ảnh và thoải mái bấm máy để chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ của riêng bạn. Đối với những người sành ăn thích phiêu lưu và ham khám phá món ăn lạ thì không nên bỏ qua những chiếc bánh trung thu ngon tuyệt với nhiều hương vị truyền thống như hương sen, lòng đỏ trứng và các gia vị nhập khác như sầu riêng, chocolate, cà phê và kem.

Hãy dành chút thời gian để xem gánh hát nghệ thuật biểu diễn những hoạt cảnh, từ câu chuyện về nàng Hằng Nga trong các màn múa truyền thống, kinh kịch cho đến các chương trình biểu diễn múa rối để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất về lễ hội Tết Trung Thu.

Để có thêm thông tin về du học và visa du học Singapore, Quý vị hãy liên hệ tới Trung tâm Tư vấn Du học VIP.

Với hơn 10 năm bề dày kinh nghiệm tư vấn du học và là văn phòng đại diện tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng uy tín ở Singapore, Du học VIP cung cấp dịch vụ tư vấn toàn diện và hướng dẫn sinh viên hoàn tất thủ tục du học Singapore thành công. Du học VIP là cầu nối giữa phụ huynh, học sinh và nhà trường trong suốt quá trình học sinh học tập tại Singapore.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét