Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

Thưởng thức ẩm thực Singapore

Thức ăn địa phương ngon nhất

Bạn coi như chưa đến Singapore nếu như chưa thử đặc sản ở đây. Các phố bán thức ăn hay còn được gọi là khu ẩm thực ở các khu vực ngoại ô hay trong các trung tâm thương mại có máy lạnh mang đến cho bạn rất nhiều món đặc sắc của địa phương. Hiện nay có hơn 100 khu ẩm thực ở khắp đảo quốc và có nhiều khu đang được nâng cấp và chuẩn bị mở cửa bán lại. Đèn trang trí, cây xanh và lối kiến trúc đẹp đã góp phần làm tăng thêm trải nghiệm ẩm thực tại đây.

Bạn có thể đến những quán ăn rất được ưa chuộng như phố ẩm thực chinatown ở đường Smith, làng ẩm thực ở khu vực East Coast Lagoon, Fishermen's Vlllage cạnh bờ biển ở Pasir Ris, phố Satay Lau Pa Sat dọc theo đường Boon Tat, khu ẩm thực Maxvvell, Newton, People's Park, khu chợ Tiong Bahru và phố ẩm thực ở khu vực bờ sông Zion.

Ngồi cùng bàn là thói quen phổ biến cùa người dân ở đây. Bạn hãy chọn một bàn, ghi nhớ số bàn và nhìn vào thực đơn bằng hình ảnh dán trên quầy để gọi thức ăn. Sau đó, cho người phục vụ biết số thứ tự bàn và thanh toán tiền khi thức ăn được mang đến. Mặc dù có nhiều nơi treo bảng tự phục vụ nhưng đa số các tiệm ăn ở đây đều phục vụ tận bàn cho khách. Khi gọi các món hải sản, bạn phải nhớ kiểm tra giá và so sánh với các cửa hiệu khác trước khi gọi món.

Nào, chúng ta hãy bắt đầu hành trình khám phá ẩm thực:

Các món điểm tâm đặc biệt

Bánh nướng Kaya và 1 tách cà phê Singapore Kaya là loại mứt dừa với trứng dùng để quết lên bánh mì nướng. Ăn bánh mì nướng với trứng luộc lòng đào và một ít hắc xì dầu để có cảm giác ngon miệng hơn.
Nasi lemak là một món ăn thịnh soạn gồm cơm nấu nước dừa, trứng tráng mỏng, cá khô, dưa chuột xắt lát và ớt bột gói chung trong giấy nâu hoặc lá chuối.

Tráng miệng

Bạn nên uống một ly nước ép trái cây hoặc dừa tươi để thức ăn dể tiêu hóa. Vào những hôm oi bức, hãy nếm thử món tráng miệng lạnh đặc sản ice kacang hoặc cendol. Ice kacang gồm hỗn hợp thạch, đậu đỏ, bắp, bột báng phủ trên lớp đá bào và rưói các loại xirô lên.

Cendol gồm nước cốt dừa pha với đường nâu (gula melaka), thạch nhuộm màu xanh lá cây xắt sợi và đậu đỏ. Nếu bạn là người thích thử các 'món ngon vật lạ', hãy nếm thử trái sầu riêng - vua của các loại trái cây. Đây là lọai trái cây nặng mùi, gây khó chịu cho những ai không quen ngửi, nhưng vị béo béo thơm thơm của những múi sầu riêng thì thật tuyệt vời. Ai đã từng thử qua một lần sẽ không thể nào quên hương vị đặc biệt này!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét