Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

8 MÓN ĂN NỔI TIẾNG Ở SINGAPORE

Cua sốt ớt, cơm gà, laska, cháo ếch, Ice Kachang… là những món ăn nổi tiếng ở Singapore bạn nên thưởng thức nếu có cơ hội đến đây du lịch.

1. Cua sốt ớt


Cua sốt ớt – món ăn nổi tiếng ở Singapore

Chili crab là món ăn cổ truyền của đảo quốc sư tử. Những con cua to được sốt với cà chua, ớt và trứng tạo nên một hương vị rất thơm ngon. Món cua sốt ớt được bán rất rộng tãi tại các cửa hàng hải sản Singapore.

2. Cơm gà Singapore

Món ăn này có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng từ lâu nó trở thành một trong những đặc sản của Singapore. Gạo được nấu với luộc gà tạo nên những hạt cơm căng mọng, thơm phức. Ăn cùng những miếng thịt gà thái lát mỏng để lại dư vị khó quên cho bất cứ ai từng ăn. Đây là một trong những món ăn nổi tiếng của Singapore.

3. Laksa

Laksa là món ăn được làm tư mì kết hợp cùng những loại hải sản như tôm, mực ống, chả cá trộn đều với cà ri cốt dừa cay cay, béo ngậy. Nơi chế biến món ăn này ngon nhất là trung tâm ẩm thực Katong.

4. Cháo ếch Singapore


Món cháo ếch rất được ưa chuộng tại Singapore

Món ăn này được nấu trong nồi đất dậy mùi thơm của thịt ếch, hành lá cùng với ớt. Để ăn món ăn này thực khách phải chờ đại khá lâu vì thịt ếch được chế biến khi có khách gọi món để đẩm bảo tươi ngon nhất. Chắc chắn nếu ai được một lần ăn món ăn này sẽ nhớ mãi không quên.

5. Chai tow kuay

Chai tow kuay là món ăn kết hợp từ bột gạo và củ cải trắng cắt miếng nhỏ xào với nước sốt tương, rau, trứng và nước sốt cá. Món ăn này có hương vị thơm ngon, béo ngậy kích thích vị giác của mỗi thực khách.

6. Chui Kueh


Những món ăn nổi tiếng ở Singapore không cầu kỳ những lại có hương vị rất ngon

Người Singapore rất ưa chuộng củ cải, món bánh Chui Kueh cũng sử dụng của cải chiên tương ớt để phủ nên mặt bánh được làm từ gạo nước. Món bánh này rất mềm và thơm ngon nên phù hợp để ăn vặt.

7. Rojak

Rojak là món salad rất độc đáo được kết hợp từ những loại rau và trái cây như dưa chuột, dứa kết hợp với mực xào, trứng bắc thảo và một ít lạc rang rắc lên trên. Món ăn có hương vị ngọt ngọt cay cay ăn rất ngon mà lại không sợ béo. Đây là một món ăn hấp dẫn tại Singapore.

8. Ice Kachang

Món tráng miệng Ice Kachang rất nổi tiếng ở đảo quốc sư tử, nguyên liệu tạo nên món ăn này là đá bào, đậu đỏ và thạch. Ăn vào rất mát lại có tác dụng giải khát.

www.thichdulichbui.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét